“Phí dịch vụ
chung cư hàng tháng là 1 trong các mối để ý to lớn nhất
của các cư dân khi chuyển đến sống ở chung cư cao
tầng. Liệu vơi mức chi phí dịch vụ bỏ ra có tương xứng với tầng
lớp nhà ở đang chọn hay không? Có tương xứng sở hữu chất lượng
dịch vụ hay không?…
Phí dịch vụ chung cư đang ở mức chấp nhận được
Chắc hẳn sẽ mang đông đảo cư dân biết tới những vụ
kiện tụng đình đám giữa người dân và chủ ưu tiên đầu tư ở các Công
trình như KeangNam, Sky City…về việc chủ tập trung đầu tư thu mức
phí dịch vụ quá cao. Đây cũng là một trong những thời kỳ loạn
giá dịch vụ nhất mà chúng ta biết tới. Bắt đầu từ đó đến nay,
phí dịch vụ chung cư đã trở lại mức ổn
định và phù hợp sở hữu nguyện vọng người dân hơn.
Trong phân khúc cao cấp: mang thể kể đến một số Dự
án như Royal City, Times City.., là những Công trình phân
phối chất lượng dịch vụ thuộc loại hàng đầu ở Hà Nội thời điểm bây
giờ có đa số một thể nghi và cao cấp nhưng mức
chi phí giành cho dịch vụ hàng tháng đều ở mức người dân chấp nhận được và rất ưng
ý.
CHÍ PHÍ VÀ DỊCH
VỤ KHI Ở CHUNG CƯ _ mức phí áp dụng sau 10 năm miễn phí đều được quý
khách đồng tình và chấp nhận
Cụ thể đối mang hai Dự án của tập
đoàn Vingroup là Royal City và Times city, sau 10 năm được miễn phí dịch vụ thì
mức phí được áp dụng là 8.000 đồng/m2. cơ bản, nhiều người sẽ cho rằng đây
là “chiêu trò” của chủ ưu tiên đầu tư do sau 10 năm được miễn
phí dịch vụ thì chủ tập trung đầu tư sẽ gia tăng giá lên mức
“cắt cổ”. Thế nhưng nhiều người lạc quan cho rằng họ hoàn toàn tin tưởng
vào chủ ưu tiên đầu tư do đây là đơn vị với uy tín, đồng
thời mọi điều khoản đều được kí kết trong giao kèo sắm bán.
Và hiện nay, mức phí áp dụng sau 10 năm miễn phí đều được quý
khách đồng tình và chấp nhận. Mức phí này sẽ dùng để áp dụng với các dự án tiếp theo Vinhomes Nguyễn Trãi, Vinhomes Gardenia...
Anh Long – chủ căn hộ thuộc tòa nhà R4 khu tổ hợp
chung cư Royal City cho hay: “Nếu giám định về chất lượng dịch vụ thì
tôi tin chắc khó với Công trình nào có thể vượt qua Royal
City tại thời điểm hiện tại, còn về phí dịch vụ hàng tháng thì sau 10
năm được hưởng miễn phí, các bạn chỉ phải trả sở hữu 8.000
đồng/m2, đây là mức phí khá rẻ ví như so sánh có những Dự
án đẳng cấp khác”.
Trong phân khúc ở nhà ở thương mại: Tiêu biểu mang thể kể tới những Dự
án thương mại đang gây sốt trên thị trường như HH Linh Đàm,
Vp5, Vp6… của chủ đầu tư Mường Thanh. Là Dự án thương mại mang các căn
hộ tầm trung vừa túi tiền do vậy phí dịch vụ cũng ở mức quy định cho
phép thích hợp sở hữu đối tượng khách hàng cụ thể.
Chị Lương – Chủ căn hộ tầng 37 căn số 10 HH1B Linh
Đàm cho hay: “Chất lượng dịch vụ mình không có nhiều ý kiến, Công
trình mình chọn mua sắm thuộc tầng lớp vừa túi tiền
nên nếu lấy chất lương ở đây so sánh với nhà ở đẳng cấp thì
thật là khập khiễng, còn về chi phí mình thấy khá ổn, ngoài 160k phí dịch vụ
hàng tháng, tiền gửi xe máy, oto cũng khá hợp lý”.
Chất lượng dịch vụ ngày càng gia tăng lên
Hiện tại, hàng loạt những Dự án ồ ạt
mở bán sở hữu nhiều chủ đầu tư khác nhau do
đó người dân sẽ mang nhiều sự tuyển lựa hơn trong việc
tìm mua sắm nhà, với việc chào bán ồ ạt như vậy nên những Công
trình ngoài cạnh tranh về giá còn cạnh tranh về chất lượng dịch vụ, nhân
thể ích… là đông đảo. Đó là lý vì mà chất lượng dịch vụ ở những Dự
án ngày càng gia tăng lên.
Xem thêm: GIỚI THIỆU CÔNG TY DU LỊCH PHÚ QUỐC AN TOÀN VÀ GIÁ TỐT
Xem thêm: GIỚI THIỆU CÔNG TY DU LỊCH PHÚ QUỐC AN TOÀN VÀ GIÁ TỐT
CHÍ PHÍ VÀ DỊCH
VỤ KHI Ở CHUNG CƯ _ tại Công trình Thăng Long
Numberone của chủ ưu tiên đầu tư Viglacera, đơn vị đã lắp đặt hệ thống
phát điện công suất cao
Ví dụ điển hình như Công trình trung
tâm thương nghiệp chợ mơ, chủ tập trung đầu tư là Vinaconex
còn đầu tư cả một hệ thống máy phát điện công suất lớn để
sẵn sàng dùng cho bà con lúc điện lưới bị mất. Còn tại Công
trình Gemek Tower của chủ đầu tư Gleximco Group, đơn vị đã lắp đặt
hệ thống pin năng lượng mặt trời, sẵn sàng cung ứng nước nóng cho cư
dân miễn phí quanh năm… Còn tại Công trình Thăng Long Numberone của
chủ ưu tiên đầu tư Viglacera, đơn vị đã lắp đặt hệ thống phát điện
công suất cao, sẵn sàng chuyên dụng cho cư dân lúc mất
điên, hệ thống nước nóng và hệ thống làm sạch nước sinh hoạt hàng
ngày mang quy mô lớn, không những thế bên trong căn hộ
còn được trang bị các thiết bị thông minh kết nối
smartphone giúp người dùng sở hữu thể quán xuyến căn hộ lúc không
ở nhà, hoặc bật nước nóng, bật điều hòa qua điện thoại trước khi về
nhà…
Xem thêm: TÌM HIỂU CÁC DỰ ÁN PHÚ QUỐC ĐƯỢC ĐƯA VÀO MÔ HÌNH NGHỈ DƯỠNG
Xem thêm: TÌM HIỂU CÁC DỰ ÁN PHÚ QUỐC ĐƯỢC ĐƯA VÀO MÔ HÌNH NGHỈ DƯỠNG
Liên quan tới vấn đề tính chi phí dịch vụ
theo diện tichs thông thủy hay tim tường, ông Trần Tiến Dũng, Chánh văn phòng Bộ
Tư Pháp cho biết: Cách tính chi phí theo diện tích căn hộ đều dựa theo cách
tính tim tường của Thông tư 16, khi Thông tư 03/2010 sở hữu hiệu
lực sẽ xảy ra trường hợp hai căn hộ với cùng diện tích
nhưng chi phí hàng tháng lại khác nhau do phần diện tích hộp công
nghệ và cột chịu lực ở mỗi căn hộ là khác nhau. Ông nghĩ rằng nên
tính phí dịch vụ theo kích thước thông thủy.
Để sửa đổi và tính phí dịch vụ sao
cho thống nhất, Bộ Tư pháp đã có văn bản gửi Văn Phòng Chính phủ khuyên
tôi Bộ Xây dựng xem xét. Theo đó, chỉ cần khoảng tới, hi vọng giá
dịch vụ chung cư sẽ còn giảm tiếp.
Đăng nhận xét