Không đồng tình với mức giá phí dịch vụ quản lý chung cư mà chủ tập trung đầu
tư đưa ra, người dân chung cư Era Town (quận 7, TP HCM) chưa đóng phí dịch
vụ. Hàng chục hộ dân vì vậy bị cắt nước.
Cư dân phản đối chủ đầu tư
hình minh hoạ |
Ngày 22/8, sau việc không đồng tình với mức phí dịch vụ chung cư, hàng chục hộ dân tại chung cư Era Town (quận 7) tổ chức tuần
hành phản đối việc Ban quản lý (BQL) cắt nước nhiều cư dân chỉ mất khoảng mới
đây.
Theo phản ánh của cư dân, Ban Quản lý đã cắt nước hàng chục gia đình
dù các trường hợp này đã đóng tiền điện, nước, phí giữ xe và phí quản
lý 5.000 đồng theo như biểu quyết của hơn 700 hộ sau cuộc họp vào tháng 5/2015. Sự việc này dường như không bao giờ xảy ra với các dự án của vingroup từ royal, times city đến vinhomes nguyễn trãi...
Ý kiến cư dân khi bị cắt nước
Anh Nguyễn Văn Minh (căn hộ 20-02 blook B1) bức xúc cho biết, hơn một tuần
bị cắt nước khiến cuộc sống xáo trộn. Để sở hữu nước hoạt
động anh phải mua hơn 20 m ống nhựa để câu nhờ nhà kế bên.
“Việc chúng tôi chưa đóng phí dịch vụ là bởi vì quá cao cũng
như phản đối chủ ưu tiên đầu tư chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư để
bầu BQT theo quy định. Cư dân đồng ý đóng 5.000 đồng/m3 tới khi bầu
được BQT. Lúc đó thỏa thuận được giá dịch vụ thì chúng tôi sẽ
đóng số tiền còn hao hụt đối mang BQL”, anh Minh nói bổ
xung.
Theo đại diện BQL chung cư Era Town, việc cắt nước là theo sự chỉ đạo của
chủ đầu tư nhằm gây áp lực để cư dân đóng tiền phí. Đối có những hộ
bị cắt nước vừa qua BQL mở nước lại. Theo văn bản mới nhất của chủ ưu
tiên đầu tư, BQL sẽ mở nước trong khoảng nay đến hết tháng
8. các hộ nào còn nợ tiền phải thanh toán trước 30/8 giả dụ không
sẽ bị cắt nước trở lại.
"Việc BQL cúp nước của các hộ dân là căn cứ vào hiệp
đồng mua sắm bán căn hộ giữa chủ ưu tiên đầu
tư mang cư dân. Trong hợp đồng sở hữu ghi rõ BQL được
quyền ngưng cung ứng điện, nước ví như cư dân vi phạm quy
chế quản lý nhà chung cư", vị đại diện này nói.
Người này lý giải, vi phạm quy chế ở đây là không thực hiện đóng
góp toàn bộ, đúng hạn chi phí quản lý vận hành nhà chung cư. BQL là đơn vị phân
phối nước cho người dân sau lúc sắm nước trong khoảng Công
ty Cổ phần Cấp nước Nhà Bè. Bởi vậy, khi người dân vi phạm, phía
BQL sở hữu quyền ngưng cung ứng.
Xem thêm: Hãng tư vấn nào thiết kế cảnh quan cho Vinpearl ?
Xem thêm: Hãng tư vấn nào thiết kế cảnh quan cho Vinpearl ?
Sau khi xảy ra sự việc ông Huỳnh Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND quận
7 đã sở hữu văn bản khuyên tôi Công ty cổ phần Đức Khải (chủ
đầu tư) cùng BQL không được cắt nước của cư dân tới lúc tổ
chức hội nghị nhà chung cư.
Theo lãnh đạo quận, sau khi tổ chức hội nghị bầu BQT, giá dịch
vụ sẽ được thống nhất. khi đó, cư dân đóng số tiền phí dịch vụ nợ
BQL, nếu như hộ nào không đóng thì báo cáo UBND quận có hướng
xử lý. Còn việc cắt nước nước của cư dân là không thích hợp.
UBND quận 7 yêu cầu Công ty cổ phần Đức Khải chóng
vánh tổ chức hội nghị nhà chung cư và duy trì việc cung cấp nước
cho cư dân. Ngoài ra, sau lúc với chỉ định này, BQL vẫn
tiến hành cắt nước làm người dân bức xúc.
Xem thêm: Biệt thự biển Vinpearl Đà Nẵng Resort & Villas đã chính thức mở bán
Đăng nhận xét