0

Không đồng tình với mức giá phí dịch vụ quản lý chung cư mà chủ tập trung đầu tư đưa ra, người dân chung cư Era Town (quận 7, TP HCM) chưa đóng phí dịch vụ. Hàng chục hộ dân vì vậy bị cắt nước.

Cư dân phản đối chủ đầu tư


Hàng chục hộ dân ở thành phố hcm bị cắt nước do bất đồng phí dịch vụ
hình minh hoạ
Ngày 22/8, sau việc không đồng tình với mức phí dịch vụ chung cư, hàng chục hộ dân tại chung cư Era Town (quận 7) tổ chức tuần hành phản đối việc Ban quản lý (BQL) cắt nước nhiều cư dân chỉ mất khoảng mới đây.
Theo phản ánh của cư dân, Ban Quản lý đã cắt nước hàng chục gia đình dù các trường hợp này đã đóng tiền điện, nước, phí giữ xe và phí quản lý 5.000 đồng theo như biểu quyết của hơn 700 hộ sau cuộc họp vào tháng 5/2015. Sự việc này dường như không bao giờ xảy ra với các dự án của vingroup từ royal, times city đến vinhomes nguyễn trãi...

Ý kiến cư dân khi bị cắt nước

Anh Nguyễn Văn Minh (căn hộ 20-02 blook B1) bức xúc cho biết, hơn một tuần bị cắt nước khiến cuộc sống xáo trộn. Để sở hữu nước hoạt động anh phải mua hơn 20 m ống nhựa để câu nhờ nhà kế bên.
“Việc chúng tôi chưa đóng phí dịch vụ là bởi vì quá cao cũng như phản đối chủ ưu tiên đầu tư chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu BQT theo quy định. Cư dân đồng ý đóng 5.000 đồng/m3 tới khi bầu được BQT. Lúc đó thỏa thuận được giá dịch vụ thì chúng tôi sẽ đóng số tiền còn hao hụt đối mang BQL”, anh Minh nói bổ xung.
Theo đại diện BQL chung cư Era Town, việc cắt nước là theo sự chỉ đạo của chủ đầu tư nhằm gây áp lực để cư dân đóng tiền phí. Đối có những hộ bị cắt nước vừa qua BQL mở nước lại. Theo văn bản mới nhất của chủ ưu tiên đầu tư, BQL sẽ mở nước trong khoảng nay đến hết tháng 8. các hộ nào còn nợ tiền phải thanh toán trước 30/8 giả dụ không sẽ bị cắt nước trở lại.
"Việc BQL cúp nước của các hộ dân là căn cứ vào hiệp đồng mua sắm bán căn hộ giữa chủ ưu tiên đầu tư mang cư dân. Trong hợp đồng sở hữu ghi rõ BQL được quyền ngưng cung ứng điện, nước ví như cư dân vi phạm quy chế quản lý nhà chung cư", vị đại diện này nói.
Người này lý giải, vi phạm quy chế ở đây là không thực hiện đóng góp toàn bộ, đúng hạn chi phí quản lý vận hành nhà chung cư. BQL là đơn vị phân phối nước cho người dân sau lúc sắm nước trong khoảng Công ty Cổ phần Cấp nước Nhà Bè. Bởi vậy, khi người dân vi phạm, phía BQL sở hữu quyền ngưng cung ứng.
Xem thêm: Hãng tư vấn nào thiết kế cảnh quan cho Vinpearl ?
Sau khi xảy ra sự việc ông Huỳnh Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND quận 7 đã sở hữu văn bản khuyên tôi Công ty cổ phần Đức Khải (chủ đầu tư) cùng BQL không được cắt nước của cư dân tới lúc tổ chức hội nghị nhà chung cư.
Theo lãnh đạo quận, sau khi tổ chức hội nghị bầu BQT, giá dịch vụ sẽ được thống nhất. khi đó, cư dân đóng số tiền phí dịch vụ nợ BQL, nếu như hộ nào không đóng thì báo cáo UBND quận có hướng xử lý. Còn việc cắt nước nước của cư dân là không thích hợp.
UBND quận 7 yêu cầu Công ty cổ phần Đức Khải chóng vánh tổ chức hội nghị nhà chung cư và duy trì việc cung cấp nước cho cư dân. Ngoài ra, sau lúc với chỉ định này, BQL vẫn tiến hành cắt nước làm người dân bức xúc.
Xem thêm: Biệt thự biển Vinpearl Đà Nẵng Resort & Villas đã chính thức mở bán

Đăng nhận xét

 
Top