0

Dự thảo về giá dịch vụ chung cư của Hà Nội cho thấy, quy luật “tiền nào của nấy” được trình bày rất rõ, và nếu như muốn được đóng phí dịch vụ mức thấp, người dân sống trong chung cư chấp nhận tòa nhà mình đang sống bẩn hơn với tiện thể nghi kém hơn…

Lợi nhuận từ phí dịch vụ 


Dự kiến phí dịch vụ chung cư theo mức giá ở hà nội
hình minh hoạ
Keangnam vừa nức danh là tòa nhà cao nhất Việt Nam cũng vừa tai tiếng đứng đầu do các vụ đụng độ liên miên giữa chủ quản tòa nhà và cư dân về vấn đề phí dịch vụ chung cư
Lợi nhuận định mức cho DN quản lý, vận hành nhà chung cư: tối đa 10%
Sau lúc thỏa thuận số 01/2013/QĐ-UBND ngày 4/1/2013 của UBND TP. Hà Nội về việc ban hành quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư trên địa bàn được ban hành, UBND TP đang tiến hành xây dựng khung giá dịch vụ cho nhà chung cư.
Mức giá dịch vụ dự định cho nhà chung cư không với thang máy xê dịch từ 480 đồng – 4.500 đồng mỗi mét vuông, cho nhà sở hữu thang máy là 850 đồng – 12.500 đồng mỗi mét vuông. Khung giá trên chưa sở hữu các dịch vụ được đánh giá là “cao cấp” khác như tắm hơi, bể bơi, sân tennis…Mức chi phí này đã được kiểm định bởi các dự án cao cấp của vingroup như vinhomes liễu giai, times city, vinhomes nguyễn trãi. Trong trường hợp với nguồn thu từ kinh doanh những dịch vụ khác thộc phần có chung của nhà chung cư phải được tính để bù đắp chi phí dịch vụ nhà chung cư nhằm mục đích khuyến mãi dịch vụ cho nhà chung cư.
Giá dịch vụ nhà chung cư được xác định theo nguyên tắc tính đúng, tính đủ những chi phí, 1 phần lợi nhuận định mức phù hợp để quản lý, vận hành nhà chung cư sinh hoạt bình thường, nhưng phải thích hợp sở hữu thực tiễn kinh tế xã hội của từng địa phương và thu nhập của người dân từng thời kỳ. Giá này phải được trên 50% các thành viên trong ban quản trị nhà chung cư duyệt bằng hình thức biểu quyết hoặc bỏ phiếu kín.
Đối có nhà chung cư chưa thành lập được ban quản trị thì giá dịch vụ nhà chung cư phải được trên 50% hộ dân cư đang sống tại nhà chung cư nhất trí duyệt y bằng hình thức bỏ phiếu kín. Trường hợp giá dịch vụ nhà chung cư đã với quyết định trong hợp đồng thì thực hiện như thỏa thuận đó.
Xem thêm: Biệt thự biển Vinpearl Đà Nẵng Resort & Villas đã chính thức mở bán

Mỗi năm thay bể nước một lần

Để có công trình cho các tổ chức, tư nhân với liên quan tới việc xác định, quản lý giá dịch vụ nhà chung cư tham khảo, dự thảo này đưa ra 1 bản phụ lục hướng dẫn xây dựng giá dịch vụ và bảng giá nhà chung cư. Bản phụ lục này đưa ra những trình bày khá chi tiết chỉ định ban đầu đối mang công tác dịch vụ (quét dọn vệ sinh trong và ngoài tòa nhà chung cư; thau rửa bể nước, an ninh bảo vệ trong và ngoài nhà chung cư; lễ tân; diệt côn trùng; công tác vận hành hệ thống kỹ thuật; chăm sóc cây xanh, thảm cỏ quanh tòa nhà; phòng cháy chữa cháy; chi phí và lợi nhuận cho DN quản lý tòa nhà…).
“Tiền nào của ấy”, đối mang chung cư không với thang máy, nếu như trả mức phí thấp nhất 480 đồng/m2/tháng, việc vệ sinh tòa nhà 4 ngày mới được khiến cho một lần, bể nước định kỳ 12 tháng mới được thau rửa. Ví như trả mức phí cao nhất cho loại nhà này là 4.000 đồng/m2/tháng thì mỗi ngày được vệ sinh tòa nhà một lần, và bể nước được thau rửa 6 tháng 1 lần.
Xem thêm: Hé lộ 4 công trình đẳng cấp tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc
Đối với nhà chung cư có thang máy, nếu nộp phí chung cư có mức thấp nhất là 1.900 đồng/m2/tháng, tòa nhà được quét dọn vệ sinh hai ngày một lần, bể nước mỗi năm chỉ được thau rửa một lần. Dịch vụ trông nom cây xanh thảm cỏ, diệt côn trùng chỉ có lúc mức phí được đóng từ 4.300 đồng/m2/tháng trở lên. Nếu như đóng mức phí 12.500 đồng/m2/tháng, cư dân trong tòa nhà thừa kế dịch vụ quét dọn vệ sinh công cùng của tòa nhà đảm bảo gọn gàng 3 lần mỗi ngày, thau rửa bể nước đảm bảo vệ sinh mỗi quý một lần, điện thoại quản lý tòa nhà, bảo vệ an ninh, lễ tân, diệt côn trùng mỗi quý một lần, chăm nom cây xanh thảm cỏ hai lần mỗi ngày…

Đăng nhận xét

 
Top