Mặc
dù chưa mang sự đồng thuận của người dân tuyến phố Xa
La (Hà Đông, Hà Nội), nhưng Chi nhánh dịch vụ nhà ở và quản lý KĐT Mường Thanh
đã gia tăng phí dịch vụ nhà ở trong khoảng một,5 đến 2 lần
so sở hữu mức giá cũ.
Phản ánh của người dân
![]() |
hình minh hoạ |
Theo phản
ánh của người dân tại tổ 17, tổ 18 và tổ 19 thuộc các con phố Xa La
(phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội), thì họ đang rất bức xúc về việc Chi
nhánh dịch vụ nhà ở và quản lý KĐT Mường Thanh (thuộc Doanh nghiệp tư
nhân số một tỉnh giấc Điện Biên) ngẫu
nhiên tăng phí dịch vụ chung cư.
Cụ thể, trong
khoảng ngày 5/1/2016, Chi nhánh dịch vụ nhà ở và quản lý KĐT Mường Thanh
đã dán thông báo tại các tòa nhà chung cư về việc thu phí dịch
vụ được điều chỉnh lên 3,500 đồng/m2 (tăng so với mức cũ từ một,5 đến hơn hai lần
tùy theo diện tích căn hộ). Dù rằng gia tăng lên mức giá như vậy,
nhưng Chi nhánh dịch vụ nhà ở và quản lý KĐT Mường Thanh không hề bàn bạc mang cư
dân nơi đây.
Chính bởi
vì cách khiến cho 1 chiều này, đã làm người dân tổ
17, tổ 18 và tổ 19 không đồng tình. Trao đổi có PV ngày
nay Online, đại diện các tổ trên đều tỏ ra không chấp thuận có cách nâng
cao phí đột ngột như vậy của ban quản lý. Giường như với các dự án của vinhomes thì những điều bất hợp lý này không bao giờ có thể xảy ra và điển hình với một số dự án cao cấp như royal city, times city đến vinhomes nguyễn trãi...
Bức xúc của cư dân
Ông Cù Ngọc
Hoàng – Tổ trưởng tổ 19, cho hay: “Trước đây, mỗi hộ chúng tôi dù diện
tích lớn hay bé đều chỉ đóng phí dịch vụ nhà ở là 140.000 đồng/tháng.
Thế nhưng, mang mức giá gia tăng đột ngột này, thì mức gia
tăng đã lên so với giá cũ trong khoảng một,5 tới hơn hai lần
tùy theo diện tích từng căn hộ”.
Ông Hoàng
cũng cho biết, Chi nhánh dịch vụ nhà ở và quản lý KĐT Mường Thanh đã thực
hiện việc tăng giá dịch vụ nhà ở khi không với sự
bàn bạc, thỏa thuận của người dân, như vậy là khiến sai quyết
định số 3206/QĐ-UBND của UBND tỉnh thành Hà Nội. Chính do
đó, tới nay, người dân tại những tổ trên vẫn chưa đóng tiền
dịch vụ theo mức gia tăng này.
xem thêm: KHÁCH SẠN NÀO TỐT Ở PHÚ QUỐC?
Trong cuộc trao đổi mang ông
Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Chi nhánh dịch vụ nhà ở và quản lý KĐT Mường Thanh.
Ông Dũng cho biết, đúng là có chuyện như người dân tại đường Xa
La phản ánh.
“Chúng tôi mới
chỉ dán thông báo về mức phí dịch vụ nhà ở gia tăng lên, chứ
chưa thu phí. tới đây, chúng tôi sẽ họp bàn với người dân về
vấn đề này để mang hướng giải quyết tốt nhất”, ông Dũng
nói.
xem thêm: KHÁCH SẠN MINH HỒNG PHÚ QUỐC CÓ GIÁ BAO NHIÊU?
Đăng nhận xét