0
Ít thì 4-5 triệu, nhiều thì cả chục triệu cho phí dịch vụ chung cư hàng tháng, tuy nhiên nhiều hộ dân sống tại những khu chung cư cao cấp vẫn chưa nhận được chất lượng thỏa đáng mà chủ đầu tư mang đến.

Giá dịch vụ “trên trời”
Chị Nguyễn Thanh Hường, chủ với 1 căn hộ rộng 130 m2 tại tòa nhà Keangnam Landmark Tower cho biết, với mức giá dịch vụ quản lý khoảng 15.000 đồng/m2, cộng bổ xung gần hai triệu tiền gửi ô tô, xe máy thì mỗi tháng gia đình chị phải chi trả khoảng 4 triệu đồng. Chị cho biết: “Nhiều hộ gia đình sử dụng dịch vụ hồ bơi, tập gym hoặc sở hữu 2 chiếc ô tô thì giá dịch vụ còn đẩy lên cao nữa.”

Keangnam Landmark - 1 trong những chung cư với giá dịch vụ “khủng” nhất Hà Nội.

PHÍ DỊCH VỤ CHUNG CƯ SANG TRỌNG - những chung cư có giá dịch vụ đắt đỏ nhất trên địa bàn Hà Nội hiện giờ đều tập trung ở phân khúc căn hộ cao cấp

Theo khảo sát của PV Batdongsan.com.vn, những chung cư có phí dịchvụ chung cư đắt đỏ nhất trên địa bàn Hà Nội hiện giờ đều tập trung ở phân khúc căn hộ cao cấp. Đây cũng là nguyên nhân làm cho dư luận hoài nghi bởi nhiều chủ đầu tư lợi dụng cái mác này để “thét” giá dịch vụ.
Theo ghi nhận của chúng tôi, mức phí dịch vụ căn hộ chung cư cao nhất ở thời điểm hiện tại thuộc về Công trình Indochina Plaza Hanoi. Theo chủ tập trung đầu tư Công trình công bố, mức phí dịch vụ quản lý tòa nhà là 0,85 USD/m2 (khoảng 18.000 đồng), phí gửi xe ô tô là 1.800.000 đồng/ tháng và đối có xe máy là 45.000 đồng/ tháng. Sau nhiều cuộc đấu tranh nảy lửa giữa cư dân và chủ ưu tiên đầu tư, hiện mức giá dịch vụ của tòa Keangnam Landmark Tower tuy với nhích xuống chút ít nhưng vẫn ở mức cao. Theo đó, giá dịch vụ căn hộ rơi vào khoảng 15.000 đồng/m2, phí gửi xe ô tô là 875.000.000 đồng/tháng và phí gửi xe máy là 45.000 đồng/tháng.
Tọa lạc ở số 88, Láng Hạ, Sky City cũng là một trong số những tòa nhà mang giá dịch vụ cao ngất ngưởng. Chủ sở hữu mỗi căn hộ sẽ phải trả 8.000 đồng/m2 và một.800.000 đồng tiền gửi xe ô tô trong một tháng. Mức phí này vẫn được coi là ở mức trung bình vì vẫn thấp hơn so với dự án gần đó vinhomes nguyễn trãi với mức phí dự kiến 12.000 đồng/m2.
Mặc dù mới đưa vào sử dụng nhưng khu căn hộ cao cấp Mulberry Lane cũng gây tranh cãi giữa chủ hộ có chủ ưu tiên đầu tư do áp mức phí dịch vụ cao. Cụ thể giá dịch vụ hàng tháng là 10.000 đồng/m2 và tiền gửi xe ô tô là một.200.000 đồng/m2, 200.000 đồng/người/tháng giả dụ sử dụng bể bơi và phòng gym.
Mức giá có sự chênh lệch khác nhau giữa những Công trình tùy thuộc vào mức độ sử dụng, chất lượng dịch vụ, những hạng mục tập trung đầu tư... tuy nhiên theo tính toán sơ bộ, mỗi hộ dân sống trong các căn hộ cao cấp phải trả cho ban quản lý ít nhất là 4-5 triệu đồng và nhiều nhất với thể lên tới hàng chục triệu đồng/ tháng.

PHÍ DỊCH VỤ CHUNG CƯ SANG TRỌNG - chất lượng dịch vụ chỉ ở hạng bình dân 

Những tưởng ưu tiên đầu tư 1 khoản tiền to lớn thì sở hữu thể đổi lại 1 cuộc sống nhân tiện ích, sang trọng, chất lượng cao thế nhưng các người ưu tiên đầu tư vào những căn hộ này vẫn không khỏi phiền hà lúc liên tục gặp phải các vấn đề đau đầu. Những bức xúc này đông đảo nảy sinh do sự mâu thuẫn trái ngược giữa mức phí dịch vụ quá cao mà người dân phải trả cho chủ ưu tiên đầu tư và chất lượng dịch vụ chỉ ở hạng bình dân mà họ thừa hưởng.
Đương nhiên đây không phải là tình trạng tại rất nhiều các khu chung cư sang trọng. Nhưng các chuyện bực mình như phải sử dụng nguồn nước không hợp vệ sinh, thang máy thường xuyên gặp sự cố, đèn cháy không thay… tưởng rằng chỉ với ở những khu nhà bình dân thì nay lại góp mặt cục bộ ở một số khu căn hộ được phong là sang trọng nhất Hà thành.
Điển hình như vụ việc mới đây của cư dân sống tại chung cư Mulberry Lane liên tục gặp phải những vấn đề “khóc dở”. Chuyển về khu căn hộ chưa được 1 năm nhưng những sự cố thường xuyên xảy ra như thang máy hỏng, thậm chí đã với lần bị rơi tự do 1-2 tầng làm cho người dân vô cùng hoảng hốt. Chưa hết, hệ thống báo cháy nhiều lần báo lỗi còn làm người dân mấy phen hú vía.
Thang máy ở chung cư sang trọng Mulberry Lane thường xuyên báo lỗi khoa học làm cho người dân bức xúc.
Chia sẻ sở hữu PV Batdongsan.com.vn, chị Loan, một người dân sống ở tòa E chung cư Mulberry Lane nói: “Trả tiền cao mà dịch vụ tốt thì không nói khiến gì. Nhưng mang sống ở đây lâu dài mới thấy chất lượng dịch vụ hoàn toàn không xứng đáng với mức phí mà chúng tôi phải chi trả. 300 người sống ở tòa E mà chỉ mang 3 thang máy, chưa kể tình trạng hỏng hóc, lỗi kỹ thuật thường xuyên xảy ra.”
xem thêm: Biệt thự biển cao cấp Vinpearl Phú Quốc ra mắt 3 gói nghỉ dưỡng hấp dẫn
Trước đó người dân sống ở tòa nhà cao nhất Việt Nam cũng từng phẫn nộ trước cách cư xử của ban quản lý căn hộ. Để ép cư dân phải đóng phí “khủng”, ban quản lý tòa nhà Keangnam đã tự ý ngừng phân phối điện và “treo” thang máy của 400 hộ dân sống ở đây.
Dư luận vừa qua lại tăng cường hoài nghi chất lượng dịch vụ tại các chung cư cao cấp sau lúc Thanh tra Sở Y tế xác định, nước sinh hoạt cấp cho những hộ dân tòa nhà Nam Đô Complex (609 Trương Định) “không đảm bảo chất lượng ăn uống, sinh hoạt” và đề nghị ngừng phân phối nhưng các hộ dân ở đây vẫn phải sử dụng nước bẩn tăng cường 40 ngày. Kết quả kiểm tra những mẫu nước đều với tiêu chí Nitrit/Nitrite vượt quá giới hạn cho phép từ 1,6 đến 3,2 lần theo quy chuẩn Việt Nam.
xem thêm: 5 trải nghiệm ngây ngất tại Vinpearl Phú Quốc đáng thử trong đời
Các bức xúc này đã dẫn đến các tranh chấp nảy lửa giữa cư dân mang chủ ưu tiên đầu tư. Ngoài ra dường như các cuộc chiến này là không cân sức bởi dù sao chủ ưu tiên đầu tư vẫn luôn là người “nắm đằng chuôi”. Dân bức xúc không tuân theo quy định mới, chủ ưu tiên đầu tư sẵn sàng cắt điện, chặn hầm gửi xe… Rút cuộc chính các “thượng đế” lại là các người phải chịu thiệt nhiều nhất.
Theo lời giải đáp của các chuyên viên, trước lúc Nhà nước mang những chính sách rõ ràng, cụ thể về quản lý chung cư sang trọng thì người dân nên đi chuyên sâu thật kỹ các điều khoản trước khi ký hiệp đồng để tránh “tiền mất tật mang” lúc ưu tiên đầu tư vào các căn hộ chung cư sang trọng.


Đăng nhận xét

 
Top