0
 Nếu dịch vụ trông xe tốt như mang camera giám sát, thậm chí với bảo hiểm nếu tầng hầm ngập nước…, thì chi phí gửi xe cũng phải cao hơn các nơi không với dịch vụ kiểu đó.


Khách hàng đang khiếu nại về những vấn đề liên quan đến phí dịch vụ, phí trông xe tại Công trình chung cư sang trọng Keangnam

Hàng loạt vấn đề liên quan đến phí dịch vụ, phí trông xe… tại Dự án chung cư sang trọng Keangnam bị các bạn khiếu nại, nhưng cũng mang quá nhiều điều khoản bất lợi tại bản hiệp đồng vì chính tay “thượng đế” ký.

Hơn 100 nhà đầu tư đầu tư căn hộ chung cư tại tổ hợp cao ốc Keangnam Landmark Tower phê duyệt Văn phòng Luật sư BQH và cùng sự đang hăng hái khiếu nại về những vấn đề với liên quan tới phí dịch vụ chung cư, phí trông giữ xe… mà theo quan điểm của các người dùng là “vô lý” lúc họ đã phải bỏ ra hàng trăm ngàn USD (tương đương nhiều tỷ đồng) để mua “căn hộ 5 sao” tại đây.

Theo Văn phòng Luật sư BQH và cùng sự, với 4 nhóm vấn đề người dùng “tố” chủ đầu tư Dự án Keangnam, gồm: phí quản lý căn hộ quá cao; phí trông giữ ô tô, xe máy cao (1.462.000 đồng/ô tô/tháng, trong khi quy định của thị thành là 875.000 đồng/ô tô/tháng); Dự án chưa hoàn thiện đã thu phí; niêm yết giá căn hộ bằng ngoại tệ.

Tranh chấp phí dịch vụ chung cư KeangNam là vụ thứ hai trong số những Dự án chung cư sang trọng kể trên được người dân ủy quyền cho Văn phòng Luật sư BQH và cộng sự khiếu nại chủ đầu tư


các vấn đề này cũng đã từng được dân cư tại những Công trình chung cư sang trọng khác ở Hà Nội (The Manor, Ciputra, Golden West Lake, Sky City Tower) khiếu nại lên chủ ưu tiên đầu tư. Keangnam là vụ thứ hai trong số những Dự án chung cư sang trọng kể trên được người dân ủy quyền cho Văn phòng Luật sư BQH và cộng sự khiếu nại chủ đầu tư. Ngoài việc gây sức ép trên các phương luôn thể thông báo đại chúng, 1 số các bạn cũng cho biết, với thể sẽ khởi kiện chủ đầu tư lên Toà án Nhân dân TP. Hà Nội ví như chỉ định của người dân không được giải quyết.

Tranh chấp phí dịch vụ chung cư KeangNam buổi đối thoại sở hữu người dân sinh sống tại toà nhà này

Trước ý kiến khiếu nại của nhà đầu tư, Keangnam đã sở hữu buổi đối thoại sở hữu người dân sinh sống tại toà nhà này. Theo ông Ha Jong Suk, Chủ tịch Công ty Keangnam - Vina, giá dịch vụ tại Dự án Keangnam được thành lập dựa trên chỉ tiêu “dịch vụ tốt nhất” cho khách hàng. Cụ thể, đơn vị này đã thuê Công ty Chestnut Vina quản lý. Công ty này sẽ vận hành trong một năm, sau đó những khoản tài chính thu vào và chi ra vận hành tòa nhà sẽ được công khai cho những cư dân, khi đó, sẽ với thể điều chỉnh các khoản phí này.

Theo ông Ha Jong Suk, để đảm bảo an ninh cho toà nhà, Chestnut đã lắp đặt vật dụng nhận dạng vô tuyến (hay còn gọi là RFID), đây là trang bị tiên tiến nhất đang được sử dụng ở các tòa nhà sang trọng ở Hàn quốc, Singapore... thiết bị này bắt buộc cư dân trong tòa nhà phải với thẻ diễn ra từ ra, vào, mang thể lúc đầu họ còn chưa quen, thấy khó sử dụng, nhưng đây là vật dụng an toàn cao nhất mà chúng tôi đã tốn đông đảo chi phí để lắp đặt tại Dự án Keangnam. Mức phí cao hơn nhiều so với dự án vinhomes nguyễn trãi.

“Theo tôi, để thẩm định, chúng ta cần 1 quá trình, giao kèo của chúng tôi ký từ tháng 4/2011 tới tháng 4/2012 mới hết 1 năm. Tòa nhà mới đi vào sinh hoạt khoảng 3 tháng, cho nên, khó mang thể tránh khỏi 1 số sơ suất, chúng tôi đang tích cực sửa chữa những sơ suất này. hồ hết những gì chúng tôi làm cho đều được sự cho phép của các bạn, căn cứ trên những hiệp đồng mua sắm - bán căn hộ mà chủ tập trung đầu tư ký sở hữu các bạn căn hộ”, ông Ha Jong Suk cho biết.

Cụ thể, theo hiệp đồng sắm bán căn hộ ký giữa chủ ưu tiên đầu tư Dự án Keangnam Landmark Tower là Công ty TNHH một thành viên Keangnam - Vina sở hữu người dùng Nguyễn Đắc K. (căn hộ rộng 107 m2, tầng số 45, Tháp B mang giá 361.890 USD - nguyên văn hợp đồng).

Về vấn đề thanh toán, theo hợp đồng này, người dùng chấp nhận “tất cả những khoản thanh toán theo hiệp đồng sẽ được tuân thủ bằng đồng Việt Nam, mà các khoản thanh toán này sẽ được tính toán theo tỷ giá được thỏa thuận vì bên bán dựa trên tỷ giá bởi vì Ngân hàng Woori (Hàn Quốc), Chi nhánh Hà Nội áp dụng vào ngày thanh toán theo quy định của Pháp luật Việt Nam” (Điều 3.3, phương thức thanh toán).

“Bên sắm có trách nhiệm thanh toán giá căn hộ số đông và đúng hạn cho bên bán theo như các đợt thanh toán được quy định trong Phụ lục hai. Thanh toán đa số phí quản lý hàng tháng và những khoản chi phí khác theo nội quy chung đúng hạn cho bên bán (trường hợp bên bán đóng nhiệm vụ là công ty quản lý), hoặc thanh toán cho công ty quản lý sau lúc nó được chỉ định hay lựa chọn” (Điều 5.1, 5.2).

Về các khoản phí dịch vụ, bên mua mang phận sự “thanh toán phần nhiều, đúng hạn những khoản chi phí hoạt động (nếu có) dựa trên tiêu thụ thực tế, và khoản đóng góp (nếu có) (trường hợp bên bán đóng vai trò là công ty quản lý) hoặc thanh toán cho công ty quản lý sau lúc được yêu cầu hay chọn lọc theo Nội quy chung” (Điều 5.3).
xem thêm: 
DỰ ÁN VINPEARL CONDOTEL PHÚ QUỐC- CON CƯNG MỚI CỦA VINGROUP
Bắt đầu từ ngày tuân thủ bàn giao căn hộ, bên sắm, với tư cách là chủ có căn hộ sẽ chịu nghĩa vụ bảo quản căn hộ, tài sản chung và luôn thể ích công cộng theo nội quy chung, quy định của Luật Nhà ở và giao kèo này, đồng thời chịu trách nhiệm đối có các nghĩa vụ khác theo Nội quy chung được quy định theo từng thời điểm bao gồm nhưng không giới hạn phận sự thanh toán được quy định tại đây (Điều 5.8).

Về bảo hành, bên bán sẽ phân phối bảo hành với thời hạn đối với các hư hỏng của căn hộ. Thời hạn bảo hành là 60 tháng đối mang những hư hỏng về cấu trúc căn hộ. Đối với các trang bị cố định, máy móc lắp đặt trong căn hộ, thời hạn mà bên bán bảo hành sẽ theo thời hạn bảo hành mà nhà sản xuất trang bị hay máy móc đó cung cấp, hoặc bằng 12 tháng, tùy theo thời hạn nào lâu hơn. Trong thời hạn bảo hành, bên bán, theo quyết định của riêng mình, sẽ phải thay thế hoặc sửa chữa (các) hạng mục hư hỏng nhằm cơ bản thoả mãn các khuyên tôi đầu tiên như ngày bàn giao căn hộ, hoặc thay thế bằng (các) hạng mục với chất lượng tương đương (Điều 8.1, 8.2).
xem thêm: 
DỰ ÁN NGHỈ DƯỠNG ĐẲNG CẤP CONDOTEL PHÚ QUỐC
Bình luận về những bất đồng xảy ra giữa khách hàng và chủ đầu tư tại Dự án Keangnam Landmark Tower, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho rằng, việc khiếu nại của các bạn muốn biết đúng hay sai, thì phải xem đến hiệp đồng cụ thể. Hợp đồng dân sự giữa nhà đầu tư và người bán giả dụ với vấn đề gì thì sở hữu thể khiếu kiện lên toà án. Còn đô thị chỉ quy định phí trông xe trên địa bàn Hà Nội đối sở hữu nhà sở hữu mái che, không mái che, qua 1 đêm, một tháng, một giờ thì được thu bao nhiêu… Chủ ưu tiên đầu tư phải chấp hành dựa trên nguyên tắc chung ấy.

“Nếu dịch vụ trông xe tốt như có camera giám sát, còi báo tín hiệu xe vào, ra, thậm chí mang bảo hiểm giả dụ tầng hầm ngập nước…, thì chi phí gửi xe cũng phải cao hơn những nơi không với dịch vụ kiểu đó. Lúc đó, giá thuê do hai bên thoả thuận. Phải soi cụ thể từ hợp đồng mới biết chủ đầu tư đúng hay sai(?)”, ông Tuấn nói.



Đăng nhận xét

 
Top