0
Mặc dầu thành thị đã ban hành mức trần thu phí dịch vụ áp dụng tại các khu chung cư trên địa bàn HN, nhưng những vụ tranh chấp về quyền lơi, đặc trưng là thu phí dịch vụ, giữa cư dân và những chủ đầu tư vẫn diễn ra khá đa dạng và phần đông không tìm được tiếng nói chung.

Vụ kiện của cư dân sinh sống tại chung cư N05 KĐT Đông Nam Trần Duy Hưng (Hà Nội) sở hữu chủ ưu tiên đầu tư Vinaconex mấy hiện nay là ví dụ.

N05 không phải là chung cư sang trọng

Theo đơn kiện của một số hộ dân đang sinh sống tại chung cư N05 thì CTCP Vinasinco đơn vị quản lý tòa nhà và TCty CP Vinaconex đang áp phí dịch vụ và phí trông giữ xe không đúng có quy định của Nhà nước.

Mức trần phí dịch vụ theo quy định 47 được áp dụng chung cư thuộc loại cao cấp nhất, nhưng chung cư N05 lại không được xếp vào diện chung cư cao cấp

“Việc BQL tòa nhà (Cty Vinasinco) đơn phương đưa ra thông tin về mức phí dịch vụ chung cư dự kiến áp dụng theo quy định 47 của UBND TP.Hà Nội đối có dịch vụ là 4.000đ/m2, phí trông xe ôtô là 1,8 triệu đồng/tháng và phí trông xe máy là 45.000đ/xe/tháng mà chỉ đơn phương thông tin, mà chưa phê chuẩn ý kiến của người dân là không hợp lý” - 1 cư dân tòa nhà 29T1 chung cư N05 cho biết. Lý do để các hộ dân đưa ra khẳng định này là mức trần phí dịch vụ theo quy định 47 được áp dụng chung cư thuộc loại cao cấp nhất, nhưng chung cư N05 lại không được xếp vào diện chung cư cao cấp.

Chị N.T.N, 1 cư dân đang sinh sống tại chung cư N05 cho biết, trước khi thỏa thuận mua sắm nhà tại Dự án N05, chị được quảng cáo đây là 1 Dự án chung cư đẳng cấp, chất lượng cao. Ở thời điểm đó, có giá 24 triệu đồng/m2, so với giá chung cư trong khu vực, thực thụ đây là mức giá của căn hộ sang trọng. Trên thực tiễn nhận nhà thì lại khác xa sở hữu quảng cáo của chủ ưu tiên đầu tư.

“Chung cư N05 giờ mới đang giai đoạn bàn giao, nhiều hộ còn chưa nhận nhà nhưng hệ thống thang may đã rất kém, chưa nói tới chất lượng Công trình cũng còn nhiều bất cập, chưa đủ những luôn thể ích đạt tiêu chuẩn của 1 khu chung cư đẳng cấp. trong khi những bãi nhận trông xe trong khu vực chỉ ở mức trong khoảng 800.000-1 triệu đồng/xe/tháng, ngay như chung cư 34 tầng Trung Hòa - Nhân Chính cũng cùng chủ ưu tiên đầu tư Vinaconex mức giá dịch vụ vẫn là 500.000đ/xe/tháng, thì không có lý gì ở tòa nhà N05, chủ đầu tư lại áp giá 1,8 triệu đồng/tháng/xe như vậy” - chị N bức xúc nói. Dự án vinhomes nguyễn trãi dự kiến mức giá tầm trung vào khoảng 12.000 đồng/m2.

Vinaconex nói gì?

Ngày 2.3, khiến cho việc có lãnh đạo của Vinaconex, ông này cho biết, trước những kiến nghị quyết liệt của những cư dân chung cư N05, Phó TGĐ CTCP Vinaconex Đoàn Châu Phong vừa mang văn bản phúc đáp về vấn đề này. Theo đó, Vinaconex thống nhất áp phí dịch vụ 4.000 đồng/m2/tháng và phí trông giữ xe 1,8 triệu đồng/xe/tháng tính từ lúc ngày 1.5.2012. Ở thời điểm hiện giờ, theo báo cáo của Vinasinco - Cty quản lý tòa nhà, vì số hộ dân thực tại đến sinh sống và đăng ký gửi xe thấp nên kinh phí thu được trong khoảng dịch vụ trông xe rất hạn chế, không đủ trang trải chi phí cho sinh hoạt cung ứng dịch vụ của Cty. bên cạnh đó, để chia sẻ mang quý khách, Vinaconex đã yêu cầu Vinasinco tương trợ những hộ dân mức phí trông giữ xe ngày đêm ở mức một,5 triệu đồng/xe/tháng áp dụng tới hết 30.4.

Lý giải về nguyên nhân từ từ trễ giải quyết các kiến nghị của cư dân, đại diện Vinaconex thừa nhận mang nhận được văn bản kiến nghị của một nhóm các bạn nhân danh “Ban đại diện lâm thời” của những hộ dân đang sinh sống tại N05. “Tuy nhiên, TCty không nhận được văn bản ủy quyền 9 có xác nhận công chứng theo quy định của pháp luật của các hộ dân đang sinh sống tại N05 cho Ban đại diện lâm thời này. Bởi vậy TCty không mang công trình pháp lý để khiến việc và trả lời các kiến nghị này” - lãnh đạo Vinaconex nói.
xem thêm: TỔNG QUAN CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG TẠI CONDOTEL PHÚ QUỐC
Cũng theo ông này, trong hợp đồng mua bán căn hộ ký giữa Vinaconex có nhà đầu tư đã ghi rõ bên bán được trực tiếp đề nghị Cty quản lý tiến hành quản lý, khai thác và vận hành phần với chung để dùng cho cư dân. Bên mua chỉ sở hữu quyền có đối sở hữu căn hộ theo quy định và không mang bất kỳ quyền với riêng nào đối mang bất kỳ phần với chung, nhân thể ích công cùng và diện tích thương mại... “Vì vậy, việc những hộ dân đòi chủ tập trung đầu tư bàn giao tầng hầm 3 vào phần mang chung là không sở hữu căn cứ” - ông này khẳng định.
xem thêm: VINPEARL PHÚ QUỐC CAM KẾT LỢI NHUẬN TỪ CHƯƠNG TRÌNH CHO THUÊ NHƯ THẾ NÀO?

Lãnh đạo Vinaconex khẳng định rõ quan điểm của chủ đầu tư trong tranh chấp giữa dân và chủ đầu tư về việc thu phí dịch vụ tại chung cư N05

Mặt khác, trong hiệp đồng mua sắm bán căn hộ cũng đã ghi rõ: "Bên mua thừa nhận và đảm bảo rằng mình đã đọc đông đảo, hiểu rõ, tự nguyện ký kết và chấp nhận không hủy ngang mọi nội dung của giao kèo này. Bên sắm cam kết không mang bất kỳ phản đối và khiếu nại nào đối sở hữu bên bán về phần lớn nội dung của hợp đồng này tại thời điểm ký hợp đồng này”. “Việc một số hộ dân đòi hỏi như vậy là vô căn cứ, Vinaconex cũng không ngại đi đến cùng sở hữu các hộ dân để giải quyết vụ việc này” - lãnh đạo Vinaconex khẳng định rõ quan điểm của chủ đầu tư.

Và như vậy, cuộc “đấu khẩu” giữa những cư dân và Vinaconex vẫn chưa thể đi đến hồi kết. Lao Động sẽ đưa các thông tin tiếp theo về vụ việc này đến bạn đọc.



Đăng nhận xét

 
Top