Để
ép những hộ cư dân nộp phí quản lý chung cư, đơn vị quản lý – vận
hành đã ngang nhiên cắt nước làm cho nhiều hộ dân đang sinh sống tại
tòa chung cư Thăng Long Victory (KĐT Nam An Khánh – Hoài Đức – Hà Nội)
vô cộng bức xúc.
Ép
đóng phí dịch vụ bằng việc cắt nước?
Mới
đây, nhiều hộ dân đang sinh sống tại đơn nguyên một tòa nhà Thăng
Long Victory (KĐT Nam An Khánh – chủ ưu tiên đầu tư là Công ty
CP đầu tư kinh doanh và lớn mạnh hạ tầng KCN Phúc Hà)
phản ánh có báo điện tử Trí Thức Trẻ về việc đơn vị quản lý tòa nhà
là Công ty CP Dịch vụ Sudico tự ý cắt nước của nhiều hộ dân.
Theo
phản ánh của người dân thì tòa chung cư Thăng Long Victory đi vào sinh hoạt trong
khoảng cuối năm 2015. Ngay sau đó, phía Công ty dịch vụ Sudico tiếp nhận có cương
vị là đơn vị quản lý dịch vụ, vận hành tòa nhà.
Chung
cư Thăng Long Victory thuộc KĐT Nam An Khánh.
Được
biết, khi Công ty CP dịch vụ Phúc Hà khiến cho chủ đầu
tư đã tiến hành thu nhiều phí dịch vụ như: Nước, gửi xe, phí quản lý.
Trong
quá trình họp sở hữu đại diện nhiều trưởng tầng, với khá
nhiều cư dân cho rằng phí dịch vụ chung cư quá cao mang những gì
đơn vị đã và đang triển khai.
Chị
Lê Thị Thơm - chủ một căn hộ trên tầng 9 cho biết: "Việc Sudico
tự ý cắt nước ép chúng tôi đóng tiền phí dịch vụ dù chưa thống nhất làm các hộ
dân vô cộng bức xúc".
CHUNG CƯ THĂNG LONG VICTORY - nhiều gia đình phản đối việc Sudico thu đồng thời cả 3 loại phí
Trao
đổi có PV, anh Khánh – chủ 1 căn hộ trên tầng 9 cho biết:
"2 tháng nay, nhiều gia đình phản đối việc Sudico thu đồng thời cả 3 loại
phí trên. Bản thân tôi dùng điện trả tiền điện, dùng nước trả tiền nước, phí gửi
xe trả tiền phí gửi xe. Bên cạnh đó, phí dịch vụ hàng tháng cư dân đang
trong quá trình thỏa thuận với đơn vị quản lý nhưng phía đơn vị
quản lý vẫn ép đóng”.
Anh
Khánh cho hay, chính điều này đã khiến cho nhiều hộ dân chưa đóng phí
dịch vụ chung cư và sau đó xảy ra việc phía Sudico cắt nước.
Trao
đổi với chúng tôi, anh Khánh nói thêm: “Họ cắt nước của các hộ
dân chưa đóng phí dịch vụ để ép đóng tiền làm cho hầu hết hộ gia
đình bức xúc. Nước sinh hoạt là thứ không thể thiếu hụt ấy vậy
mà họ cắt đi thử hỏi chúng tôi biết sống sao. Vì vậy, tới chiều
ngày 6/9, những hộ gia đình không chịu được cảnh bị cắt nước nên đã
phải đóng tiền phí dịch vụ”.
Được
biết, hiện nay Sudico đưa ra phí dịch vụ tại Thăng Long Victory là
4.000 đồng/mét vuông, tuy nhiên người dân cho biết số tiền này không
tương xứng với dịch vụ mình hưởng lợi. Mức phí này bằng 1/3 so với dự án vinhomes nguyễn trãi của vingroup.
Chị
Lê Thị Thơm chia sẻ: “Nếu dịch vụ đồng bộ hoặc luôn tiện ích
thì không sao, đằng này phí dịch vụ 4.000 đồng/mét vuông nhưng cư dân chỉ được
hưởng một sân chơi dành cho trẻ thơ bé tẹo; cầu thang
máy; dọn dẹp thì chỉ sở hữu 6 công nhân cho cả tòa nhà nên mức phí đó
chúng tôi đang phải quyết định, họp bàn thì Sudico tự luôn tiện áp
dụng”.
"Riêng
sân tennis mang nhưng ai muốn sử dụng phải trả phí chứ không được miễn
phí. Hơn thế nữa, nhiều hạng mục khác như cửa sổ bị hỏng, tường bị nứt, nước
bên ngoài rơi vào nhà mỗi lúc mưa gió cư dân cũng tiến hành báo
cáo có ban quản lý nhưng cũng không được khắc phục ngay", chị
Thơm cho biết tăng cường.
"Chúng
tôi buộc phải làm cho vậy"
Cũng
theo phản ánh của nhiều cư dân tại đây thì phía đơn vị cung ứng nước
sạch Viwaco đã bán nước sạch cho Sudico trong khoảng đầu nguồn. Như vậy,
Sudico toàn quyền bán nước lại cho số đông những hộ dân sinh sống
ở tòa nhà Thăng Long Victory.
Ngoài
ra, người dân lại cho biết, họ phải trả nước hoạt động cao hơn giá
bình thường 1 bậc, tức bậc hai. Đặc biệt hơn, từ trước
năm 2015 đến nay, phía Sudico không phát hành hóa đơn nước
cho các hộ dân mà chỉ bằng một tờ giấy thông tin.
xem thêm: TỔNG QUAN VỀ CẢNH ĐẸP PHÚ QUỐC
xem thêm: TỔNG QUAN VỀ CẢNH ĐẸP PHÚ QUỐC
Phiếu
thu tiền nước chỉ là 1 tờ giấy như thế này.
1 hộ
dân cho biết: “Chẳng hiểu sao chúng tôi lại phải mua nước qua bên
Sudico trong khi đó giá nước bị đẩy cao hơn, khi nộp tiền
không sở hữu hóa đơn đỏ, chứng từ gì mà chỉ có duy
nhất 1 tờ thông báo đóng tiền”.
CHUNG CƯ THĂNG LONG VICTORY - vấn đề bức xúc của cư dân về việc cắt nước của người dân
Quay
trở lại vấn đề bức xúc của cư dân về việc cắt nước của người dân, phía Sudico
cho hay, họ đã gửi thông tin gửi tới những hộ chưa
đóng tiền quản lý dịch vụ. thông báo viết rõ: “Ban quản lý tòa nhà T1
Thăng Long Victory thông tin đến cư dân chưa hoàn thành việc
đóng phí dịch vụ về thời gian tạm ngừng cung ứng dịch vụ nước hoạt
động và các dịch vụ khác như sau: Thời gian bắt đầu tạm ngừng từ 9h00
ngày 6/9/2016 đến lúc khách hoàn thành việc đóng phí dịch vụ về
ban quản lý”.
Chiều
ngày 9/8 trao đổi sở hữu chúng tôi, ông Trần Đăng Tuấn (Trưởng ban quản
lý tòa nhà) xác nhận: “Ngày 6/9 phía Sudico đã tiến hành cắt nước 1 số
hộ gia đình bởi họ không hoàn thành đóng phí dịch vụ chung cư trong
tháng 7 và tháng 8. Việc cư dân không đóng phí này ảnh hưởng tới quá
trình vận hành tòa nhà nên Sudico buộc phải sử dụng phương
pháp cắt nước”.
Đăng nhận xét