0
Để ép những hộ cư dân nộp phí quản lý chung cư, đơn vị quản lý – vận hành đã ngang nhiên cắt nước làm cho nhiều hộ dân đang sinh sống tại tòa chung cư Thăng Long Victory (KĐT Nam An Khánh – Hoài Đức – Hà Nội) vô cộng bức xúc.

 Ép đóng phí dịch vụ bằng việc cắt nước?
Mới đây, nhiều hộ dân đang sinh sống tại đơn nguyên một tòa nhà Thăng Long Victory (KĐT Nam An Khánh – chủ ưu tiên đầu tư là Công ty CP đầu tư kinh doanh và lớn mạnh hạ tầng KCN Phúc Hà) phản ánh có báo điện tử Trí Thức Trẻ về việc đơn vị quản lý tòa nhà là Công ty CP Dịch vụ Sudico tự ý cắt nước của nhiều hộ dân.
Theo phản ánh của người dân thì tòa chung cư Thăng Long Victory đi vào sinh hoạt trong khoảng cuối năm 2015. Ngay sau đó, phía Công ty dịch vụ Sudico tiếp nhận có cương vị là đơn vị quản lý dịch vụ, vận hành tòa nhà.


Chung cư Thăng Long Victory thuộc KĐT Nam An Khánh.
Được biết, khi Công ty CP dịch vụ Phúc Hà khiến cho chủ đầu tư đã tiến hành thu nhiều phí dịch vụ như: Nước, gửi xe, phí quản lý.
Trong quá trình họp sở hữu đại diện nhiều trưởng tầng, với khá nhiều cư dân cho rằng phí dịch vụ chung cư quá cao mang những gì đơn vị đã và đang triển khai.
 
Chị Lê Thị Thơm - chủ một căn hộ trên tầng 9 cho biết: "Việc Sudico tự ý cắt nước ép chúng tôi đóng tiền phí dịch vụ dù chưa thống nhất làm các hộ dân vô cộng bức xúc".

CHUNG CƯ THĂNG LONG VICTORY - nhiều gia đình phản đối việc Sudico thu đồng thời cả 3 loại phí

Trao đổi có PV, anh Khánh – chủ 1 căn hộ trên tầng 9 cho biết: "2 tháng nay, nhiều gia đình phản đối việc Sudico thu đồng thời cả 3 loại phí trên. Bản thân tôi dùng điện trả tiền điện, dùng nước trả tiền nước, phí gửi xe trả tiền phí gửi xe. Bên cạnh đó, phí dịch vụ hàng tháng cư dân đang trong quá trình thỏa thuận với đơn vị quản lý nhưng phía đơn vị quản lý vẫn ép đóng”.
Anh Khánh cho hay, chính điều này đã khiến cho nhiều hộ dân chưa đóng phí dịch vụ chung cư và sau đó xảy ra việc phía Sudico cắt nước.
Trao đổi với chúng tôi, anh Khánh nói thêm: “Họ cắt nước của các hộ dân chưa đóng phí dịch vụ để ép đóng tiền làm cho hầu hết hộ gia đình bức xúc. Nước sinh hoạt là thứ không thể thiếu hụt ấy vậy mà họ cắt đi thử hỏi chúng tôi biết sống sao. Vì vậy, tới chiều ngày 6/9, những hộ gia đình không chịu được cảnh bị cắt nước nên đã phải đóng tiền phí dịch vụ”.
Được biết, hiện nay Sudico đưa ra phí dịch vụ tại Thăng Long Victory là 4.000 đồng/mét vuông, tuy nhiên người dân cho biết số tiền này không tương xứng với dịch vụ mình hưởng lợi. Mức phí này bằng 1/3 so với dự án vinhomes nguyễn trãi của vingroup.
Chị Lê Thị Thơm chia sẻ: “Nếu dịch vụ đồng bộ hoặc luôn tiện ích thì không sao, đằng này phí dịch vụ 4.000 đồng/mét vuông nhưng cư dân chỉ được hưởng một sân chơi dành cho trẻ thơ bé tẹo; cầu thang máy; dọn dẹp thì chỉ sở hữu 6 công nhân cho cả tòa nhà nên mức phí đó chúng tôi đang phải quyết định, họp bàn thì Sudico tự luôn tiện áp dụng”.
"Riêng sân tennis mang nhưng ai muốn sử dụng phải trả phí chứ không được miễn phí. Hơn thế nữa, nhiều hạng mục khác như cửa sổ bị hỏng, tường bị nứt, nước bên ngoài rơi vào nhà mỗi lúc mưa gió cư dân cũng tiến hành báo cáo có ban quản lý nhưng cũng không được khắc phục ngay", chị Thơm cho biết tăng cường.
"Chúng tôi buộc phải làm cho vậy"
Cũng theo phản ánh của nhiều cư dân tại đây thì phía đơn vị cung ứng nước sạch Viwaco đã bán nước sạch cho Sudico trong khoảng đầu nguồn. Như vậy, Sudico toàn quyền bán nước lại cho số đông những hộ dân sinh sống ở tòa nhà Thăng Long Victory.
Ngoài ra, người dân lại cho biết, họ phải trả nước hoạt động cao hơn giá bình thường 1 bậc, tức bậc hai. Đặc biệt hơn, từ trước năm 2015 đến nay, phía Sudico không phát hành hóa đơn nước cho các hộ dân mà chỉ bằng một tờ giấy thông tin.
xem thêm: TỔNG QUAN VỀ CẢNH ĐẸP PHÚ QUỐC
 
Phiếu thu tiền nước chỉ là 1 tờ giấy như thế này.
1 hộ dân cho biết: “Chẳng hiểu sao chúng tôi lại phải mua nước qua bên Sudico trong khi đó giá nước bị đẩy cao hơn, khi nộp tiền không sở hữu hóa đơn đỏ, chứng từ gì mà chỉ có duy nhất 1 tờ thông báo đóng tiền”.
 
Thông báo cắt nước của bên Sudico gửi tới cư dân.
xem thêm: CÓ NÊN ĐẦU TƯ BIỆT THỰ BIỂN KHÔNG?

CHUNG CƯ THĂNG LONG VICTORY - vấn đề bức xúc của cư dân về việc cắt nước của người dân

Quay trở lại vấn đề bức xúc của cư dân về việc cắt nước của người dân, phía Sudico cho hay, họ đã gửi thông tin gửi tới những hộ chưa đóng tiền quản lý dịch vụ. thông báo viết rõ: “Ban quản lý tòa nhà T1 Thăng Long Victory thông tin đến cư dân chưa hoàn thành việc đóng phí dịch vụ về thời gian tạm ngừng cung ứng dịch vụ nước hoạt động và các dịch vụ khác như sau: Thời gian bắt đầu tạm ngừng từ 9h00 ngày 6/9/2016 đến lúc khách hoàn thành việc đóng phí dịch vụ về ban quản lý”.
Chiều ngày 9/8 trao đổi sở hữu chúng tôi, ông Trần Đăng Tuấn (Trưởng ban quản lý tòa nhà) xác nhận: “Ngày 6/9 phía Sudico đã tiến hành cắt nước 1 số hộ gia đình bởi họ không hoàn thành đóng phí dịch vụ chung cư trong tháng 7 và tháng 8. Việc cư dân không đóng phí này ảnh hưởng tới quá trình vận hành tòa nhà nên Sudico buộc phải sử dụng phương pháp cắt nước”.


Đăng nhận xét

 
Top